Sunday, January 25, 2015

BB đi học

         


                   Chưa tròn 2 tuổi nhưng bố mẹ vẫn quyết định cho BB đi học, chủ yếu vì một lí do chinh là muốn bạn có thêm môi trường xã hội mới để làm quen. Ở đây, cả ngày BB ở nhà với mẹ. Vui không, tất nhiên là vui vì mẹ tạo cho con một thời gian biểu với rất nhiều hoạt động dành cho lứa tuổi chập chững, hơn thế nữa mẹ tự tay chăm và nuôi dạy con thì chắc chắn và là tốt nhất rồi. Tuy nhiên, khi con càng lớn, con càng cần một trường xã hội thực sự để phát triển các kĩ năng giao tiếp và xã hội của con. Thực ra nếu tham gia play group được thì cũng chưa cần đi học vội nhưng do điều kiện hơi đặc biệt của nhà BB nên cái này hơi khó thực hiện. Cuối cùng bố mẹ chọn giải pháp cho con đi nhà trẻ và chỉ cần đi nửa buổi để làm quen với cô giáo, với các bạn tầm 2 tiếng là đủ. Đến buổi trưa, sau bữa trưa ở trường mẹ lại đón con về nhà ngủ và buổi chiều chúng mình lại cùng nhau đọc sách, chơi, hát, nhảy, múa, tập thể dục, đi dạo tự do thì tốt hơn cả. 

                  Trước khi đi học, một thời gian khá dài, không biết tự lúc nào mà bố mẹ đã chuẩn bị tâm lý về trường lớp cho con. Lúc đầu là vô tình thôi như mẹ và bố hay đọc cho BB nghe một số quyển truyện với chủ đề "em thích đi học". Rồi mẹ hay hát cho con nghe bài "đi học", bố thì dạy con hát bài tiếng Thái cũng với nội dung tương tự là trường của em rất vui, có cô giáo hiền, có các bạn ngoan, em thích đi học là em thích đi học. Rồi mỗi lần rảnh là bố mẹ hay dẫn BB đến xem trường và chỉ cho con biết đây là nơi nào, có gì hay. Nên chẳng biết tự lúc nào bạn đã hiểu là đến trường sẽ vui thế nào, sẽ có các hoạt động gì. 
         
                cơ mà, như bao ông bố, bà mẹ khác, ngày đầu tiên bố mẹ BB cũng lo lắng, đứng ngồi không yên, tưởng tượng ra cảnh BB nước mắt tuôn trào, miệng gọi bố mẹ mà thấy sốt ruột lắm. Mẹ cứ lượn lờ quanh trường trong suốt 2 tiếng đầu tiên đấy của con. Cô giáo cho phép mẹ đứng xem con ăn và bảo con hoà nhập và thích nghi với các bạn rất tốt. Mẹ quá lo lắng đấy thôi. Hơi bất ngờ một chút khi cô nhận xét như vậy. Vừa vui vì con đã thích nghi nhanh hơn nhiều so với mẹ nghĩ, cũng thấy bâng khuâng như thể con đã bắt đầu lớn. 

Ảnh: ảnh mẹ chụp cho BB để nộp cho cô giáo 

No comments:

Post a Comment