Sunday, December 7, 2014

Bố ơi, bố ơi, bố à, kể cho con nghe câu chuyện cổ tích ...

        

     Hôm qua bố trở về lúc 7 giờ tối, khi BB đã lên giường đi ngủ. Nhưng BB yên tâm, kể từ hôm nay bố con đã kết thúc chương trình giảng dạy của kì nàt, đồng nghĩa với việc bố sẽ rời nhà muộn hơn vào buổi sáng và trở về sớm hơn vào buổi chiều. Và như thế con sẽ có nhiều thời gian ở bên  bố, chơi với bố hơn. Nhớ hồi mang bầu BB, hỏi chồng là anh thích con trai hay gái (đến tận tháng thứ 6 mới biết giới tính của BB nên cả nhà cứ đoán suốt), thì bao giờ câu trả lời cũng là con trai (lí do rất đơn giản là để có đồng minh xem và đá bóng cùng). Nhưng giờ khi có BB thì lúc nào bố cũng nói với mẹ là thích con gái vô cùng, nhất là từ khi BB biết nói, biết thỏ thẻ giọng tiếng Thái "bố ơi, bố ơi" một cách ngọt ngào thì ông bố của nàng cứ gọi là phởn vô cùng.
     Giờ BB biết rất rõ, trong nhà ai là người sẵn sàng đáp ứng mọi đòi hỏi của bạn. Đấy chính là ông bố chiều con gái của BB (rồi xem, lớn thêm tí nữa, bố sẽ phải phát mệt với nàng cho mà xem. Ấy thế mà chồng lúc nào cũng bảo con gái anh thì anh phải chiều chứ.!!!)
      - Bố bạn sẵn sàng ngồi cả tiếng chỉ để làm ghế đệm cho bạn dựa vào lòng đọc sách và trả lời các thể loại câu hỏi con gì, cái gì của bạn. Mà trẻ con thì, nếu cái gì chúng thì thì chúng có thể hỏi đến cả chục lần nhưng bố bạn vẫn rất kiên nhẫn nhắc đi nhắc lại câu trả lời. @-@
     - Bố bạn chỉ cần nghe bạn thỏ thẻ "bố ơi, bế Min với" là nhấc bổng bạn lên ngay, trong khi nếu là mẹ câu trả lời sẽ thường là "Min lớn rồi, tự đi được rồi mà"
     - Bố BB cũng như mọi ông bố khác rất rất thích cùng con gái lén lút phá vỡ mọi luật lệ khi mẹ vắng nhà trong chốc lát (bố BB bảo là đấy là mang lại tự do cho con :)), bằng việc cho bạn thoải mái chén thịt gà (mẹ thì toàn khuyến khích ăn rau trước rồi thịt thà sau), rủ bạn xem bóng đá và hoạt hình (mẹ thì chưa bao giờ cho xem ti vi vì nghĩ rằng chưa cần thiết cho độ tuổi của con), mải mê chơi chẳng thèm để ý đến giờ đi ngủ (mẹ thì 7 giờ tối là phải lên chuồng rồi), rủ con nhai đá cồm cộp (mẹ thì cho khuyến khích uống nước đá lạnh). Túm lại là khi 2 bố con ở bên nhau thì mẹ đúng là mẹ mìn thật rồi =))
      - Bố BB trở thành ông bố rất nhạy cảm khi con hơi ngã, hơi đau một tí. Ra ngoài chơi là ông bố này sẽ đỡ trước, đỡ sau vô cùng cẩn thận
      - Hai bố con họ thường đem các loại đàn ra gẩy cho nhau nghe và BB thường bảo mẹ là "mẹ không biết đánh" @-@ 
     - Bố bạn có những câu nói kiểu Thái với bạn rất ngọt ngào: nào là Min ra đây bố ôm một cái, ôi con gái bố yêu quá đi thôi. Con thơm bố một cái đi, úi, yêu thế, v.v và v.v +)) 
     - Dạo này hai bố con bạn thích bài Đi học của Anh Khang, cứ lên xe là lại bật bài này và cùng nhau hát, bố thì toàn hát kiểu "hôm qua em tưới cây" (xong lại còn thắc mắc sao có bài hát về tưới cây) còn bạn BB thì đã thuộc nên thỉnh thoảng bảo "bố hát linh tinh". Đến là ngất với bố con nhà bạn. 
(Lan man nhân ngày 5/12, Ngày của cha hay còn được xem là Quốc khánh Thái Lan)




No comments:

Post a Comment