Friday, November 21, 2014

BB 19 tháng



        
Chơi trò ú òa với các chị thế là đâm ngay vào cạnh bàn, môi bị bầm dập hết cả xinh


    Dạo này bạn BB có nhiều trò vớ va vớ vẩn nhưng rất được lòng ông bố cuồng con gái và bà mẹ mê trẻ con (đấy là bố BB bảo thế):
            - Tự nhiên một tuần trở lại đây thấy cái gì be bé ở dưới đất cũng nhìn chăm chú một hồi như kiểu mèo rình chuột xong tay chộp nhoằng một cái cho vào mồm nhai ngon lành. Bố mẹ chạy đến bảo nhổ ra là mồm ngoạc ra ầm ĩ “Min ăn ị của bạn chó” @-@. Lắm lúc bố và mẹ bực lắm mà vẫn phải bò lăn ra cười. Thỉnh thoảng mẹ còn nghe thấy bố lẩm bẩm (tiếng Thái) “con mình thích ăn phân” =))
            - Thích vặt lá ăn, thích nhất là lá xoài. Sáng nào cũng nghe thấy bố la oai oái là con đừng ăn nữa, không ngon đâu, bla bla, … thế mà có đứa vẫn lén ra chỗ mấy cái xoài, vặt nhét vào miệng bằng được, xong rồi nhai ngon lành lắm.
            - Tự nhiên ăn cơm với ăn thịt ít hẳn đi, rau thì ăn nhiều đến phát khiếp. Cả đĩa mướp nhật to đùng luộc cho cả nhà ăn, thế mà xin hẳn nửa đĩa, cầm dĩa xiên ăn như thể vàng bạc, châu báu gì ý, ngồi xơi chăm chú đến độ bố với chú Ton cũng phải xin ăn thử xem ngon thế nào.
            - Khoái ra hỏi bố mẹ xem đây là cái gì, con gì, mọi người đang làm gì, … đại loại là các thể loại gì gì, nhưng chỉ cần trả lời chậm một tí thì bị nàng tương ngay cho một câu “bố mẹ không biết!!!!!!!”. Con với chả cái!!
            - Bố là cái ghế tựa êm ái nhất - nghĩa là sáng sáng, ông bố yêu quý của BB không cần làm gì hết, chỉ cần ngồi khoanh chân ở giữa phòng khách, nàng sẽ lần lượt đi lấy từng quyển truyện một, ngồi vào lòng bố, giở từng trang, nhìn tranh chăm chú, quan trọng là bố không được phép đọc cho nàng đâu, nàng sẽ bảo là “con tự đọc”, thỉnh thoảng nếu chiếu cố đến thì sẽ được nàng hỏi tí này, tí nọ thôi, cứ thế phải đến chục quyển. Bố sướng lắm (trốn được khoản nấu bữa sáng mà).
            - hôm nay bố dạy cả ngày nên mệt, về đến nhà chỉ kịp ăn cơm xong rồi ngủ luôn, chẳng có thời gian chơi với BB gì sất. Tắm rửa cho BB xong, thấy còn sớm, chưa đến giờ ngủ của nàng nên mẹ tranh thủ rửa bát và dọn dẹp luôn chứ không đợi bạn ngủ xong như mọi khi. Xong xuôi, mang rác ra ngoài vứt đã thấy bạn ngồi thu lu, lọt thỏm trên sô-pha, giữa đống quần áo mới rút, tay cầm quyển truyện cổ Anderxen dày cộp dì Mun mua cho, ngồi lật chăm chú từng trang, miệng lẩm bẩm "ông An-déc-xen". Mẹ vừa buồn cười, vừa thấy tội bạn quá. Cả ngày được chơi với bố có một tẹo.
              - dạo này bạn được mẹ cho tiếp cận tí nhạc tiếng anh. Bạn thích lắm, sáng nào ngồi trong toilet cũng yêu cầu mẹ bật  CD hép-pi-bớt-đê. Mẹ bật cho nghe bài The weels on the bus, bạn nhớ được có mỗi đoạn round-round với cả up and down, thế là cứ rao-rao với ắp-èn-dao cả ngày thôi. Dạo này bạn thích nghe nhạc tiếng Việt nữa, nếu yêu cầu bạn sẽ hát cho một tràng dài mà hát xong, bác Nhung quay ra hỏi, bác nghe được mỗi câu voi ơi, còn lại chả hiểu bạn hát cái zề. :)) Nhưng bạn thuộc được nhiều bài tiếng Việt lắm rồi (thật không phụ công mẹ hát cho khản cổ mỗi ngày), giờ bạn có thể hát (hay gọi là đọc) được các bài Bắc kim thang; Con cò cò bay lả bay la; Ba bà đi bán lợn con; Một con vịt; Chú voi con ở bản đôn (bài này hát nhanh cực xong đến đoạn Voi ơi là ré lên cười khoái chí); Tạm biệt búp bê thân yêu (bài tủ của nàng đây); Kìa con bướm vàng; ... kể ra được nhiều phết. Sáng nay mẹ bảo bạn giơ tay lên mẹ cởi áo cho, thế là thấy bạn hát ngay câu "Khi em giơ tay lên là bướm xinh bay múa" (cái này hình như bị giống bà ngoại, ví dụ đang nói cái gì mà từ đấy có xuất hiện trong bài hát nào đấy là hát luôn, lạ thật, cứ như là di truyền ý =))
               - Bạn là con người của chơi bời. Cứ được đi chơi thì không thấy bạn thiết tha gì bố mẹ cả, cứ phăm phăm đi trước như thể biết đường rõ lắm. Mẹ bảo chả biết là giống ai. Bố kết luận ngay, cái này chắc lại gen bà ngoại. (Hồi bà sang BKK chơi lần đầu, tiếng Anh, tiếng Thái một chữ không biết nhưng lúc nào bà cũng dẫn đường đi trước, rồi kéo theo cả bố, cả mẹ BB như thể bà là dân Thái lâu năm, kiểu đây là chợ ở Trâu Quỳ nhà mình chứ chả phải cái Siam với cái khỉ gì đâu) :D
             


No comments:

Post a Comment